Monday, September 2, 2013

Dịch vụ cho thuê xe giới thiệu siêu xe Ferrari 599 GTO


Trong chuyên mục này, dịch vụ cho thue xe thang của chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn dòng xe đua siêu sang Ferrari 599 GTO. Chỉ 599 chiếc GTO xuất xưởng, dành riêng cho những khách hàng muốn tìm kiếm những trải nghiệm cực hạn về tốc độ. Là chiếc xe nhanh nhất của Ferrari từ trước tới nay (không tính các xe đua), 599 GTO được ứng dụng trực tiếp các bí kiếp công nghệ đúc rút từ hàng thập kỷ tham gia F1 của Ferrari, nhờ đó đạt kỷ lục hoàn tất một vòng đường thử Fiorano trong 1 phút 24 giây, nhanh hơn 1 giây so với chiếc Enzo huyền thoại



Sau 26 năm vắng bóng, sự xuất hiện của chiếc 599 GTO (Gran Turismo Omologata) mới khiến người ta nhớ đến hai mẫu GTO của Ferrari vốn đã đi vào sử sách như một biểu tượng về tốc độ. Đó là 250 GTO đời 1962 vốn đã làm mưa gió trong những cuộc đua xe đường trường (GT) trong thập niên 1960, nay là chiếc xe cổ rất đắt giá, và chiếc GTO 1984, biểu tượng đã tạo ra cả một dòng siêu xe hiện đại. Kỷ lục thời gian của 599 GTO tại đường thử Fiorano (dài 3km, gần với đại bản doanh của Ferrari ở Maranello) chỉ là một trong những chỉ số cho thấy sự mạnh mẽ của chiếc xe này. Và nó cũng ấn tượng hệt như các thông số của 599 GTO như tỷ số trọng lượng/công suất chỉ 2,23kg/mã lực, tăng tốc 0-100km/h trong 3,35 giây cũng như đạt tốc độ tối đa hơn 335km/h

Hệ thống động lực
Nhằm trở thành một chiếc xe đường trường “tối thượng”, theo như dịch vụ cho thue xe chúng tôi được biết thì  599 GTO lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc 599XX (chỉ hoạt động trên đường đua và có giá hơn 1,5 triệu USD). Động cơ của nó cũng được chế tạo dựa trên động cơ 599XX song đã có những cải tiến cần thiết để có thể hoạt động -tốt trên đường trường. Động cơ V12 góc nghiêng 65° dung tích 5.999CC này có thể đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 của châu Âu cũng như LEV 2 của bang California (Mỹ). Nó đạt công suất tối đa 661 mả lực ở vận tốc tua 8.250 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 620Nm (6.500 vòng/phút) và hoạt động nhẹ nhàng, bền bỉ, liên tục cho tới mức tua cực đại mà không hề “đuối sức”, thậm chí cả ở mức vòng tua thấp và trung bình. Đây là kết quả của những cải tiến để hạn chế bớt ma sát bên trong động cơ, đặc biệt là trục khuỷu mới. Ngoài ra, động cơ cũng được ứng dụng hệ thống nạp nhiên liệu của xe đua với cổ góp mới để tăng công suất ở tốc độ vòng tua cao đồng thời giảm bớt hao phí. Tiếng rú động cơ bên trong xe được kiểm soát chặt chẽ sao cho cân bằng giữa tiếng ồn của hệ thống nạp với tiếng ống xả. Thời gian chuyển giữa các số của 599 GTO chỉ chưa đầy 60 phần nghìn giây và xe cũng có tính năng chuyển cùng lúc qua nhiều mức số giống như ở 599XX


Tính năng khí động học
Tính năng khí động học của 599 GTO được hưởng lợi từ những kinh nghiệm của các kỹ sư Ferrari trên đường đua F1 cũng như kinh nghiệm chế tạo chiếc 599XX. Nhờ đó, xe có thể tạo ra lực nén đáng kể xuống mặt đường mà không làm tăng lực cản khí động học. Nhờ những giải pháp được ứng dụng từ chiếc 599XX chỉ chạy trên đường đua, GTO có thể tạo ra lực nén xuống mặt đường lên tới 144kg ở vận tốc 200km/h

Để đảm bảo xe có thể hoạt động ổn định ở tốc độ 335km/h, Ferrari đã thiết kế lại các cản trước, sau, cánh hướng gió ở đầu xe, cánh đuôi, gầm xe, cùng các luồng khí làm mát. Cụ thể, hệ thống làm mát cho má phanh và đĩa phanh được cải thiện hơn, và ứng dụng theo kiểu Công thức 1 - một chiếc đỉa được đặt bên ngoài đĩa phanh để đảm bảo khí nóng thoát ra từ hốc bánh xe sẽ chuyển động sát thân xe, qua đó giảm lực cản khí động học. Mui xe cũng được thiết kế lại để giảm bớt mặt tiếp xúc không khí. Cánh hướng gió ở mũi được kết hợp với hai cánh riêng rẽ thấp hơn để tăng lực nén xuống mặt đường cũng như cải thiện dòng khí hút vào làm mát bộ tản nhiệt. Bên sườn xe là thiết kế bậu cửa theo kiểu mới với đường gờ nổi rõ hơn để cải thiện hiệu quả phần giữa của gầm xe. Còn sau đuôi là chiếc cánh gió hai viền với kích thước lớn.


Chassis
Một trong những ưu thế cơ bản của 599 GTO là Chassis cải tiến. Nó là sự kết hợp giữa các tính năng điều khiển được thiết kế để đạt tới mức gần như tối ưu với nhiều hệ thống kiểm soát điện tử rất tinh xảo. Kết quả là xe hầu như không bị trượt ngang (understeer) và thực sự gắn kết với người điều khiển

Ngoài các lò xo giảm xóc cùng một thanh chống rung lắc mới chắc chắn hơn ở bánh sau, 599 GTO còn được lắp Hệ thống kiểm soát treo từ thế hệ thứ hai (SCM2) kết hợp với hệ thống kiểm soát điện tử VDC (Vehicle Dynamic Control) và hệ thống ổn định chống trượt F1-Trac thế hệ mới nhất. Những yếu tố này giúp xe có khả năng phản ứng rất nhanh chóng đối với những điều chỉnh của lái xe song vẫn hoạt động ổn định khi phanh, xoay gấp, vào cua chính xác hơn hay thoát khỏi khúc cua nhanh hơn


599 GTO được ứng dụng nhiều nguyên tắc phát triển của xe F1 vốn đã khiến 599XX trở thành một chiếc xe vô cùng mạnh mẽ. Giảm trọng lượng là một trong những mục tiêu sống còn trong các nguyên tắc này và 599 GTO đã sử dụng rất nhiều chi tiết làm bằng nhựa composite cũng như các linh kiện được chế tạo theo đặc điểm kỹ thuật tương tự như xe đua
Kết quả là trọng lượng xe chỉ còn 1,495kg, tỷ số trọng lượng trên công suất là 2,23kg/mã lực -một chỉ số rất ấn tượng cho thấy tiềm năng tốc độ của chiếc GTO

Hệ thống phanh gồm các-bon CCM2 thế hệ thứ hai mới nhất của Brembo thể hiện rất hiệu quả trong trường hợp phanh gấp. Nhờ hệ thống phanh này, chức năng chống bó cứng ABS có thể hoạt động ở các điều kiện khắc nghiệt hơn, rút ngắn hơn nữa chu kỳ nhờ khả năng giảm tốc đã được cải thiện. Trên thực tế, 599 GTO có thể phanh giảm tốc từ 100 km/h tới khi dừng lại trong khoảng cách chỉ 32,5m. 599 GTO còn được lắp loại la-zăng sao 10 chấu đường kính 20 inch. Các lốp trước và sau đều cùng loại Supersport của Michelin song có kích thước khác nhau. Trong khi lốp trước là loại 285/30 lòng rộng 9,5 inch thì lốp sau là loại 315/35 lòng 11,5 inch. Khác biệt này nhằm tạo ra sự chắc chắn hơn cho bánh sau để hạn chế trượt ngang, đồng thời vào cua nhanh chóng hơn.


Giao diện điều khiển
Nội thất 599 GTO được thiết kế để tối đa hóa khả năng vận hành cũng như điều khiển của lái xe với cách bố trí các chức năng điều khiển chính sao cho đảm bảo hiệu quả cao nhất đồng thời hạn chế khả năng gây sao nhãng. Chính vì thế trong xe không có hệ thống định vị vệ tinh cũng như radio. Núm xoay manettino theo kiểu xe đua sẽ định ra các chế độ hoạt động, chú trọng tới tính năng thể thao và theo điều kiện trên đường, giúp người điều khiển có sự lựa chọn đầy đủ căn cứ vào thông số kiểm soát củá các hệ thống điện tử. Chế độ đường trơn “ICE” trên 599 GTB Fiorano nay được thay thế bằng chế độ CT-Off (tắt hệ thống ổn định chống trượt). Vô-lăng GTO cũng được gắn lẫy chuyển số làm bằng sợi các-bon theo kiểu F1 dài hơn để sử dụng dễ dàng khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra, GTO còn có Virtual Race Engineer - một hệ thống giám sát tình trạng của chiếc xe để người lái có thể biết ngay lập tức thông tin hoạt động,


Theo dịch vụ cho thuê xe theo tháng của chúng tôi thì dự kiến chiếc siêu xe đường trường của Ferrari này có giá khoảng 426.000USD. Và dĩ nhiên chiếc siêu xe này không hề có trong danh mục của dịch vụ cho thuê xe tại TPHCM do chúng tôi cung cấp

Nếu các bạn có nhu cầu thuê dòng xe Toyota 7 chổ thì chúng tôi có thể giúp các bạn. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ Mr Nam: 0902 702 322 hoặc vào link sau để tham khảo: http://chothuexethang.blogspot.com/2014/01/dich-vu-cho-thue-xe-thang-chat-luong-tai-tphcm.html

2 comments:

  1. Chúng tôi chuyên cung cấp và cho thuê xe lễ hội,
    cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ các dòng xe sang trọng như
    Chevrolet Cruze
    chevrolet captiva. Tất cả các xe của chúng tôi đều được dán các tấm
    Phim cách nhiệt hàn quốcPhim cách nhiệt LLUMAR

    ReplyDelete
  2. Cung cấp phim cách nhiệt cho nhà kính. Phim cách nhiệt Ô tô https://phimnhakinh.com.vn/danh-muc/phim-cach-nhiet-cho-nha-kinh

    ReplyDelete