Theo tin mà dịch vụ cho thue xe thang của chúng tôi được biết
thì dòng xe RS500 số lượng sản xuất giới hạn ở mức 500 chiếc là món quà độc đáo
mà Ford dành tặng cho những tay lái đam mê tốc độ
Kết hợp sự tiện dụng và gọn
gàng của một chiếc hatchback và tính năng vận hành thể thao đỉnh cao, Ford
Focus RS đã làm nức lòng người hâm mộ trong nhiều năm qua. Ford tiếp tục nâng cấp
chiếc xe được yêu thích này bằng phiên bản RS500 2010. Được sản xuất với tư
cách là chiếc sportscar tốt nhất của Ford, Focus RS500 hứa hẹn mang lại nhiều
trải nghiệm thú vị hơn nữa
Sức mạnh của RS500 không chỉ đến
bởi động cơ cải tiến 2,5 lít 5 xi-lanh công suất 350 mã lực (tăng thêm 15% so với
RS bản phổ thông) mà còn được trình diễn qua vẻ đẹp ngoại hình. Ford Focus
RS500 xuất hiện trong một bộ cánh màu đen của lớp phim dán và bộ vành hợp kim
cũng tông đen nhưng bóng loáng, tạo ra sự hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên
“Chúng tôi nhất trí đánh dấu sự
kết thúc của dòng xe Focus RS vốn rất được hoan nghênh bằng một sự kiện đặc biệt”,
Joe Bakaj, Phó chủ tịch Ford châu Âu về phát triển sản phẩm phát biểu. “Từ thiết
kế có nhiều điểm bất ngờ cho tới những màn trình diễn tốc độ lôi cuốn, chúng
tôi khẳng định rằng Ford Focus RS500 sẽ được đánh giá cao và sẽ được tiêu thụ
nhanh chóng bởi người hâm mộ”
“Chiếc hatchback thể thao này
sẽ gia nhập dòng xe biểu tượng Ford RS và hoàn toàn xứng đáng với tên gọi RS500
-mang cùng ý nghĩa như huyền thoai/Sierra RS500 Cosworth, chiếc xe đã thống trị
các đường đua trong suốt những năm cuối thập kỷ 1980”, Bakaj cho biết thêm
Theo kế hoạch, những chiếc
RS500 sẽ được sản xuất tại cơ sở Saarlouis của Ford ở nước Đức từ tháng 5/2010
và rời dây chuyền lắp ráp tháng 9/2010. Trên mỗi chiếc Focus RS500, ngay ở bảng
điều khiển trung tâm có đính kèm một miếng kim loại đánh số thứ tự từ 001 đến
500. Ngoài số xe nói trên, còn một số RS500 sản xuất nhằm phục vụ quá trình thử
nghiệm hoặc trưng bày sẽ được đánh số theo một cách khác nhằm đảm bảo tính
riêng biệt của 500 sản phẩm chính thức
Nhu cầu về Focus RS500 trên thị
trưòng được đánh giá sẽ cao gấp nhiều lần số lượng giới hạn mà Ford đặt ra,
thêm vào đó toàn bộ số xe này sẽ được phân bổ trên 20 nước châu Âu theo tỷ lệ
khác nhau. Vì lẽ đó, ở một vài nơi, người ta dự đoán giá bán xe RS500 sẽ cao bất
thường
“Tiếng động cơ giòn giã và lực
đẩy mạnh mẽ ở dải tốc độ vòng tua máy trung bình sẽ là dấu hiệu cảnh báo các
tài xế biết rằng đây không phải là chiếc Focus RS thông thường”, Gunnar
Hermann, phụ trách dòng xe hạng c của Ford, đưa ra lời nhắc nhở. “Vần giữ được
những phẩm chất của một chiếc xe đua nhưng được bổ sung thêm 15% sức mạnh,
chúng tôi mang đến cho Ford RS500 động cơ xứng tầm”
Để cải thiện đặc tính công suất
ở tốc độ vòng quay trung bình và cao, động cơ Duratec RS 2,5 lít tăng áp 305 mã
lực của Focus RS tiêu chuẩn được nâng cấp triệt để. Các chuyên gia nghiên cứu động
cơ của Ford cho biết, Focus RS500 có công suất cực đại lên đến 350 mã lực (tăng
45 mã lực) tại tốc độ trục quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tăng từ 440Nm
lên 460Nm trong dải vòng tua 2.500-4.500 vòng/phút
Nhiều thay đổi đã được thực hiện
nhằm cải thiện quá trình nạp và đốt cháy nhiên liệu, bao gồm: một bộ làm mát
intercooler cỡ lớn, bộ lọc khí thể thao, hệ thống ống xả đường kính lớn hờn và
bơm nhiên liệu hiệu suất cao cùng một phần mềm điều khiển động cơ
Những cuộc kịểm tra tại các đường
thử của Ford cha thấy Focus RS500 đạt tới tốc độ 100km/h từ khị xuất phát chỉ
trong vòng hơn 5 giây và dễ dàng vươn đến vận tốc tối đa tương đương như phiên
bản RS tiêu chuẩn là 263km/h. Động cơ mới này được nâng cấp bởi nhóm chuyên gia
TeamRS với sự cộng tác của hãng Revolve Technologies. Một chương trình phát triển
và thử nghiệm khắt khe được xây dựng nhằm đảm bảo rằng động cơ Duratec RS đạt
những mục tiêu riêng về hiệu quả vận hành, trong khi vẫn đáp ứng tiêu chuẩn về
độ bền và tiện dụng được người mua xe Focus RS mong đợi
Một yếu tố chủ đạo trong thành
công của chiếc Focus RS thế hệ mới nhất chính là hệ thống khung sàn dẫn động
bánh trước cải tiến, có khoảng cách giữa hai vệt bánh rộng hơn, thiết kế treo
trước RevoKnuckle độc đáo và một bộ vi sai Quaife nhằm đảm bảo thao tác lái chuẩn
xác, linh hoạt và lực kéo mạnh mẽ. Hệ thống phanh mới, bộ vành 19 inch và lốp
2335/35/R19 được kế thừa nguyên vẹn từ phiên bản RS tiêu chuẩn. Tuy nhiên trên
chiếc Ford RS500, cụm phanh được sơn màu đỏ tạo nên sự nổi bật trên nền đen độc
đáo của những bộ vành hợp kim
Những khách hàng mê tốc độ
hoàn toàn yên tâm với những trải nghiệm mới trên Ford Focus RS500. Chiếc xe đã
trải qua một loạt những kiểm tra và thử nghiệm độ bền trên đường phố và đường
đua. Chương trình phát triển bao gồm một thử nghiệm độ bền chuyên biệt tại đường
đua danh tiếng Nurburgring, nước Đức, nơi nhóm kỹ sư Ford TeamRS cùng 3 tay đua
lão luyện hoàn thành 10.000km không nghỉ, tương đương với quãng đường của 10 giải
đua Nurburgring 24-hour
“Chúng tôi muốn đảm bảo rằng
người hâm mộ hoàn toàn có thể cầm lái Focus RS500 tới những giới hạn như trên
đường đua mà không phải bận tâm về sức bền của chiếc xe”, Matthias Tonn, Trưởng
nhóm phát triển Focus RS500, cho biết. “Điều này đã vượt qua những thủ tục thử
nghiệm tiêu chuẩn của chúng tôi và nâng chiếc xe lên những giới hạn mới về tính
năng vận hành. Sau 500 vòng đua Nurburgring không nghỉ, chúng tôi rất tự tin về
độ bền và hài lòng với thành tích trung bình 8 phút/vòng đua”.
Thiết kế ngoại hình vốn đã ấn
tượng của chiếc Focus RS tiêu chuẩn kết hợp với gam màu đen càng khiến cho
RS500 trở nên hấp dẫn. Với mục tiêu mang đến một series RS chưa từng có, nhóm kỹ
sư của Ford lựa chọn một cách trang trí mới. Nước sơn đen bao phủ từ thân xe
cho tới bộ vành đúc, phần lưới tản nhiệt bên dưới, các tấm hướng gió dưới gầm
trước và bộ khuyếch tán không khí dưới gầm sau của chiếc xe
Một vài chi tiết nhỏ nhưng là
điểm nhấn phong cách cho RS500 như cụm phanh màu đỏ, biểu tượng RS màu xanh
dương và một lô-g RS500 màu xanh - đò ở trên cửa sau. “Chúng tôi đã phải xử lý
tỉ mỉ từng chi tiết để bảo đảm rằng Focus RS500 không giống bất kỳ một sản phẩm
nào khác của Ford”, Tonn cho biết thêm. “Với nước sơn màu đen đầy cảm xúc và tư
thế oai vệ, Focus RS500 thực sự là một chiếc xe lộng lẫy”
Bề mặt đen mờ của Ford Focus
RS500 là kết quả của sự hợp tác với công ty 3M, chuyên gia về sản phẩm phim dán
mỏng trong ngành công nghiệp xe hơi. Tất cả Ford Focus RS500 ban đầu đều có nước
sơn màu đen ánh kim
Sau đó chúng được đưa đến cơ sở
của 3M gần Frankfurt (Đức). Tại đây, người ta dán lên thân xe các tấm phim để tạo
ra gam màu đen mờ. Loại phim này rất bền và được chế tạo đặc biệt để chống va
chạm hay xây sát trên bề mặt trong điều kiện sử dụng thông thường. Trong trường
hợp không may xảy ra va đập mạnh vào xe, khách hàng của Ford Focus RS500 sẽ được
hỗ trợ thay thế phim bởi hệ thống đại lý của 3M trên toàn châu Âu
Sự chú ý tới từng chi tiết còn
được thể hiện trong không gian nội thất với một loạt tính năng cao cấp dành
riêng cho loại xe số lượng giới hạn này. Bảng điều khiển trung tâm mang thiết kế
mới lạ với các tấm ốp sợi các-bon và tấm biển hiệu RS ghi số thứ tự. Tương phản
với gam màu xanh da trời quen thuộc của chiếc Focus RS tiêu chuẩn, RS500 nổi bật
trong màu đỏ chủ đạo với những mũi khâu tinh tế trên vô-lăng, thành cửa, cần số
và thảm sàn. Khách hàng còn thể lựa chọn hệ thống ghế thể thao Recaro bọc da
màu đỏ. Ngoài ra Focus RS500 còn thừa hưởng nhiều tiện nghi như ở phiên bản RS
tiêu chuẩn: điều hòa tự động hai dải khí hậu, sưởi kính chắn gió, cảm biến hỗ
trợ đỗ xe, hệ thống theo dõi áp suất lốp, đèn pha tự động, chìa khóa thông
minh, đa dạng kết nối, hệ thống âm thanh Sony và dẫn đường vệ tinh
Sức mạnh và sự hấp dẫn của
Focus RS500 không chỉ chinh phục các tay lái đam mê tốc độ mà còn cả những nhà
sưu tập. Với số lượng ít ỏi chỉ 500 chiếc, người mua cần có một chút may mắn để
sở hữu một chiếc hatchback thể thao hấp dẫn như vậy. Những trải nghiệm thú vị
được dịch vụ cho thuê xe theo tháng
của chúng tôi tổng hợp từ nhiều nguồn trên Internet
Chúng tôi đang triển khai cho thuê xe Toyota 7 chỗ theo tháng, nếu các bạn quan tâm có thể truy cập vào đường
link này để biết thêm chi tiết: http://chothuexethang.blogspot.com/2014/01/dich-vu-cho-thue-xe-thang-chat-luong-tai-tphcm.html
0 comments:
Post a Comment