Saturday, July 12, 2014

Nhận xét về Toyota Fortuner 7 chỗ


Sau nhiều năm cho thue xe toyota, tôi hầu như đã đi thử hầu hết các mẫu Fortuner nhập khẩu, gồm 2 loại máy xăng V6 4.0L và I4 27L kể cả mẫu diesel D4D 2.5L nhưng lái thử mẫu xe do Toyota việt Nam lắp ráp trên một chặng đường chông gai như Hà Nội - Sa Pa là chuyện khác. Chính vì thế, tôi mới viết bài viết này để nói lên cảm nhận của riêng tôi về chiếc xe này để khách hàng muốn thuê xe có một cách nhìn chi tiết hơn về dòng xe này


Tuyến đường bộ Hà Nội - Sa Pa là một lộ trình thú vị và nhiều thử thách. Chuyến đi càng trở nên hấp dẫn hơn với chúng tôi được tự tay lái chiếc Toyota Fortuner. Fortuner thực sự là một mẫu xe trong mơ đối với nhiều người. Thật khó hình dung, muốn mua một chiếc Fortuner nhập khẩu người ta phải bỏ ra trên một số tiền không nhỏ. Giờ đây, giá đã rẻ hơn và nhiều người đã có thể biến "giấc mơ Fortuner" thành hiện thực. Về kiểu dáng thì khỏi phải bàn, hầu hết mọi người đều khen đây là một mẫu xe có thiết kế đẹp. Fortuner có một chút dũng mãnh và phong trần của Land Cruiser 200, một chút gọn gàng lịch lãm của Prado và tất cả những gì Innova có hoặc rất muốn có. Những nét ăn khách đó không chắp vá rời rạc, mà tập hợp trong một tổng thể hài hòa để tạo nên phong cách riêng của mẫu suv hạng trung này. Nhưng quan trọng hơn cả là, trong khi hội đủ các tiêu chuẩn mà người tiêu dùng mong đợi ở Fortuner, Toyota đã xây dựng được một mức giá hợp lý để thuyết phục hầu hết khách hàng tiềm năng của dòng xe này

CẢM NHẬN BAN ĐẦU

Lần đầu mở cửa xe và quan sát nội thất, người ta có thể đưa ra 1 trong 2 nhận định trái chiều

Thứ nhất, những người từ lâu đã ngưỡng mộ những chiếc Fortuner nhập khẩu hoành tráng, chạy xuôi ngược trông rất "VIP", sẽ nhận thấy nội thất không giống như mong đợi, theo cách hình dung từ bên ngoài. Thực tế, dù là xe lắp ráp trong nước hay nhập khẩu thì cấu trúc và vật liệu căn bản trong khoang xe vẫn vậy. Đúng là thiết kế tổng thể của Fortuner có "độ chênh" về thẩm mỹ và ấn tượng ngoại thất so với nội thất, trong đó phần thiết kế sa-lon yếu hơn. Nhưng để nhận định cho đúng với giá bán, thì có thể ví von rằng ngoại thất là "bonus" nội thất là “standart”

“Tại các thị trường đang phát triển, nhà sản xuất xe hơi thường nhường quyền độ xe, nâng cấp nội thất cho các thân chủ vì ở đó accessories đủ hạng được bán với giá rẻ hơn hàng lắp sẵn rất nhiều. Mặt khác, giá thành của mỗi món đồ tiêu chuẩn trên xe đều bị đội lên vài lân khi vượt qua 4 cửa ải (thuế nhập khấu, TTĐB, VAT và phí trước bạ) làm tăng giá xuất xưởng và ảnh hưởng tới sức cạnh tranh của cả chiếc xe”

Trong cách nhận định thứ hai, một người có kinh nghiệm hơn sẽ thấy, Việt Nam giá bán khá rẻ cho một mẫu xe suv “hàng hiệu” đích thực, 7 chỗ, lắp máy xăng VVT-i 2.7L, 2 cầu, số tự động, mâm 17inch... Còn chính chất liệu và thiết kế nội thất tiêu chuẩn hiện tại của xẹ mới thế hiện đúng giá thành sản xuất của nó. Với ngần ấy tiền và một “CV” khá ổn về cấu trúc và dẫn động, còn đòi hỏi gì hơn nội thất da, DVD cảm ứng, gương ghế điện, điều hòa trước/sau mát cả 3 hàng ghế ? Và người này cũng sẽ hiểu là nhà sản xuất đã đặt ưu tiên vào các giá trị cốt lõi, tập trung củng cố những phẩm chất khó can thiệp và thay đối. Còn vẻ đẹp nội thất là giá trị có thể được tùy biến theo nhu cầu riêng một cách dễ dàng, không quá đắt và cũng không dẫn đến các thay đối có hại cho cấu trúc xe


TRẢI NGHIỆM THỬ THÁCH

Ngồi trong xe, 6 hướng điều chỉnh ghế lái và vô-lăng 4 chấu có khả năng gật gù khiến các thân chủ, dù cao to hay thấp bé, đều không phải buồn phiền về vị thế điều khiển xe và kiểm soát các tiện nghi xung quanh. Ngoài nội thất bọc da, màn hình DVD cảm ứng hiệu JVC, cần số tự động, dấu hiệu của sự sang trọng còn thể hiện cùng các phím điều chỉnh âm thanh và mode trên vô-lăng. Muốn làm chủ bộ dàn DVD với màn hình cảm ứng, tốt nhất là nên bỏ ra 15-20 phút làm quen trước khi khởi động xe, vì thiết bị này đòi hỏi người sử dụng tập trung hoàn toàn để vừa nhìn vừa chỉnh. Sau khi đã nạp đĩa và Setup xong các tùy chọn âm thanh, hình ảnh, người lái chỉ việc điều chỉnh volume và chọn bài bằng các phím trên vô-lăng

Khi máy đã nổ, kinh nghiệm nhắc nhở tôi cứ giữ nguyên phanh neo và lắc thử cần số phụ để kiểm tra vị trí hiện hành. Chặng trước mắt là đường Láng - Hòa Lạc, chi sử dụng chế độ H (1 cầu, tốc độ cao) là phù hợp. Đạp phanh và chuyển cần số tự động đến vị trí D, lên đường!

Chặng đầu của hành trình đường sá đều phẳng nên Fortuner chạy khá êm. Khung gầm chắc chắn và kiểu dáng khí động học giúp cho chiếc suv này triệt tiêu được hầu hết độ ồn vọng vào sa-lon từ gầm hay tiếng gió tạt. Phần vách ngăn giữa ca-pô và ca-bin còn để lọt tiếng máy vào khoang xe, nhưng âm thanh này chỉ thực sự đáng chú ý khi chỉ số vòng tua vượt ngưỡng 3.500/v/ph. Khi lái xe chưa quen với thao tác đạp chân ga dứt khoát thì Fortuner tăng tốc hơi chậm, nhưng nếu nhấn ga nhanh và sâu thì vòng tua lập tức tăng vọt và hộp số tự động 4 cấp nhanh chóng chuyển xuống các tỷ số truyền thấp hơn lúc này chiếc xe sẽ đạt được gia tốc cần thiết để vòng vượt

“Thị trường Việt có những đặc thù riêng với kinh nghiệm sâu sắc được chuyến tài từ tâp đòan Toyota. Mặc dù trên thị trường toàn cầu, mẫu Fortuner có cả lựa chọn động cơ xăng V6 4.0L và dầu 3.0L, nhưng cấu hình máy xăng 2.7L và diesel 2.5L tích hợp hộp số tay 5 cấp hoặc tự động 4 cấp là những lựa chọn hợp lý với chất lượng đường sá và năng lực vận hành phương tiện của người Việt. Mặt khác, ở thị trường trong nước, Fortuner cũng hướng tới nhóm khách hàng mua xe lần đầu, có địa vị và gia đình, nên tố chất thể thao và tốc độ đã được xếp xuống dưới tính thực tế, hiệu quả và đa dụng. Kiểu động cơ VVT-i 2.7L này cũng đã được kiểm chứng thành công trên một vài mẫu xe như Hiace hoặc Prado”

Xe của tôi chở tới 6 người và cả đống hành lý nên coi như đã chất đủ tải, điều này giúp nó vượt qua các lằn giảm tốc một cách êm ái. Tất nhiên, hành khách trên xe vẫn cảm nhận được sự cứng cáp từ bộ khung và hệ thống treo, đủ để hiểu rằng nếụ thiếu tải thì độ êm ái sẽ giảm đôi chút

Bắt đầu từ chặng Yên Bái - Lào Cai - Sa Pa đèo dốc trở nên gắt gao hơn, thậm chí nhiều đoạn đường đang bị đào bới đế sửa chữa, nhưng tất cả đều chẳng thấm tháp gì với Fortuner. Trong dải tốc độ quy định, với mọi góc cua vô-lăng Fortuner đều cung cấp cảm giác lái gắn kết và tin cậy. Xe chạy băng băng trên những cung đèo uốn lượn đẹp ngoạn mục, nhìn xuống tít tắp bên dưới vẫn thấy từng đoàn xe nối đuôi nhau chạy thấp thoáng trên những vạt ruộng bậc thang xanh rì. Hết lên lại xuống dốc

Mặc dù hệ thống phanh đĩa tích hợp ABS của Fortuner hoạt động cực kỳ đềm bám và êm mút, nhưng tôi vẫn chủ động chuyển các chế độ 3 và 2 trên hộp số tự động để lợi dụng sức hãm của động cơ. Vừa đỡ tốn xăng, vừa tránh nóng máy và đĩa phanh. Khi buông chân ga với động cơ chạy không tải, dù mặt đường khá gồ ghề xe vẫn trôi trong tĩnh lặng, bây giờ mới là lúc đánh giá đúng chất lượng cách âm của thân và gầm xe


Tôi chủ động đề nghị đổi lái để có cơ hội trải nghiệm cảm giác của hành khách. Với một mẫu xe đa dụng 7 chỗ, khả năng làm hài lòng 6 người còn lại trên xe là rất quan trọng. Khi ngồi hàng ghế giữa, tôi hài lòng. Chuyển xuống băng ghế thứ 3 chất lượng hành trình tạm ổn vì phom người tôi khá “gọn gàng”, nhưng anh chàng tài xế “cồng kềnh” bên cạnh thì hơi bị gò bó và lo bị đội trần mỗi khi xe xóc nảy lên. Khi tôi cho thue xe 7 cho thì tôi cũng đã lưu ý với khách điều này hay nói đúng hơn là thực tế này mọi khách hàng sẽ gặp phải trên hầu hết các mẫu xe 7 chỗ (trừ Innova, Land Cruiser và các xe minivan cao cấp như Previa, Odyssey), vì nói cho đúng là hệ thống ghế trên các mẫu suv thường được thiết kế theo nguyên tắc 5+2.

Cấu trúc khung gầm và động lực hấp dẫn, kiểu dáng hiện đại cuốn hút, nội thất đủ tiện nghi, tính năng an toàn tiêu chuẩn, hệ thống service rộng khắp và tin cậy... đó là các lý do thực tế để người tiêu dùng tín nhiệm mẫu Fortuner của Toyota. Minh chứng cho điều này là hàng nghìn đơn đặt hàng Fortuner mà Toyota  nhận được ngay khi tung ra thị trường. Bên cạnh đó, một lợi thế ngẫu nhiên của Fortuner là các nhà nhập khẩu đã kiểm chứng sức hấp dẫn của mẫu xe này vói thị trường Việt, xây dựng sẵn cho nó vị thế của một chiếc suv mạnh mẽ, sang trọng và đắt tiền

Với bài viết này, hi vọng các bạn đã hiểu rõ những tính năng và tiện ích cũng như nhược điểm của dòng xe này. Nếu các bạn muốn thuê vui lòng liên hệ với dịch vụ cho thue xe toyota fortuner để có được giá chính xác nhất

Tham khảo thêm bang gia cho thue xe 7 cho

Bài viết thực hiện bởi doanh nghiệp cho thue xe TPHCM – MR NAM

3 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  3. Chúng tôi chuyên cung cấp và cho thuê xe lễ hội,
    cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ các dòng xe sang trọng như
    Chevrolet Cruze
    chevrolet captiva. Tất cả các xe của chúng tôi đều được dán các tấm
    Phim cách nhiệt hàn quốcPhim cách nhiệt LLUMAR

    ReplyDelete