Nha Trang và Đà Lạt cách nhau
bởi một cung đường đẹp với đèo dốc quanh co, một bên là vực thông sâu thăm thẳm,
một bên là vách ba-zan đỏ ối. Chiếc Toyota Innova 7 chỗ được chính chủ
nhân của hãng cho thue xe khá
tiếng tăm tại Sai Gon điều khiển đi vào làn sương mù dày đặc
Trước khi trải nghiệm Innova
trên con đường đẹp như mơ, chủ nhân thuê xe đã có một buổi chiều làm quen với
loại xe này. Những cải tiến ngoại thất không làm cho chiếc xe bán chạy nhất Việt
Nam mất đi ấn tượng đắt giá nhất mà nó đang sở hữu - sự thân thuộc, tin cậy. Phải
là người khá tinh ý hoặc đã sở hữu Innova mới nhận thấy sự khác biệt của phiên
bản này so với mẫu cũ. Điểm dễ nhận thấy nhất trên đầu xe mới là lưới tản nhiệt
3 nan hình chữ V mạ crôm thay cho 1 thanh ngang lớn và thẳng. Cửa lấy gió trên
càn trước cũng được mở rộng hơn vói 5 nan ngang mạ crôm. Cản trước với thiết kế
mới mở rộng sang hai bên cùng những góc thấp kéo trọng tâm xuống thể hiện bề
dày, sự mạnh mẽ tạo cảm giác rộng hơn và ổn định hơn. Cản sau được thiết kế cải
tiến hơn với phần đuôi được kéo dài thêm 20mm hướng về phía sau, tấm phản quang
đặt ở vị trí thấp làm tăng tính thẩm mỹ và tính an toàn cho xe. Hốc đèn sương
mù đã được cải tiến cho thụt sâu hơn với các mép vê tròn trịa, thanh thoát. Tiếp
đến là gương chiếu hậu ngoài mạ crôm tích hợp xi-nhan, cụm đèn hậu và đôi đèn
phản quang cải tiến, nẹp trên thân xe và đáy cửa sau cũng được mạ bóng... Ấn tượng
chung mà mẫu Innova đạt được là sự tinh tế, sắc sảo cùng hiệu quả khí động học
tốt hơn mẫu cũ
Lòng xe mới tạo cảm giác rộng
thoáng, thân thiện với nhiều tiện ích -điều cần nhất cho một mẫu xe gia đình.
Vì vậy, nội thất da màu bẹ nhã nhặn trên chiếc Innova (số tự động) không hề bộc
lộ tham vọng về sự quý phái, tinh xảo. Thay đổi dễ nhận thây ở nội thất của
Innova mới là cụm điều khiển trung tâm đẹp hơn với màn hình hiển thị đa thông
tin và 3 tùy chọn cho hệ thống âm thanh: CD 1 đĩa, CD 6 đĩa và DVD. Tất nhiên,
trên chiếc Innova, đi cùng bộ đệm ghế da là các tấm ốp cửa và vô-lăng bọc da, ấn
tượng cao cấp hơn khá rõ nét. Đặc biệt, những khách hàng không ưa kiểu cần số
tay cao có thể chọn chiếc Innova với tay số tự động thấp gọn và sành điệu trên
bệ trung tâm. Chỉ hạ thấp độ cao quả đấm số một chút là ấn tượng đã khác hẳn. Tất
nhiên, nếu bỏ ra thêm gần 500$, khách hàng sẽ nhận được một chiếc Innova sành
điệu hơn với bảng điều khiển trung tâm hiện đại và sinh động tích hợp màn hình
DVD. Trong tương lai, hầu hết xe hơi sẽ cần được trang bị màn hình DVD, vì thiết
bị này gắn liền với hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS. Hơn nữa, dịch vụ hữu ích
này đang phát triển khá rầm rộ tại thị trường trong nước.
Tất cả các chỗ ngồi trên
Innova mới, kể cả trên hàng ghế thứ 3 đều cho cảm giác vừa vặn dễ chịu. Các cửa
gió điều hòa phân phối hơi mát đến từng hành khách, phím điều khiển giàn lạnh
thứ 2 nằm ngay trên đầu hàng ghế giữa, tiện cho những người ngồi sau tự điều chỉnh
mà không phải “nhờ vả” lái xe như trên một vài mẫu xe đa dụng khác. Chiếc xe dùng để test được trang bị đầu CD 6
đĩa khả năng tái hiện âm nhạc khá hay, thể hiện đầy đủ và ngọt ngào các âm sắc
và nhạc cụ
Bộ ghế trên Innova có thể xếp
đặt theo 10 phương án linh hoạt. Các ghế ngồi êm ái có thể điều chỉnh và sắp xếp
linh hoạt tạo nên một không gian thoái mái và khoảng rộng tối đa cho việc chứa
hành lý. Đó là một thiết kế thông minh tuy nhiên nếu như lẫy gập hàng ghế giữa
mà tích hợp 2 tính năng gập lưng và lật đệm trên một tay gạt (mà hàng ghế thứ 3
có thể với tới dễ dàng) thì sẽ thuận tiện hơn.
Ghế lái và vô-lăng gật gù của
Innova cho phép những lái xe có khổ người khác nhau đều cài đặt được một tư thế
ngồi thoái mái, kiểm soát tốt bối cánh giao thông và các nút chức năng quanh
mình. Thực tế cho thấy, ngồi sau vô-lăng Innova mới vượt 150km đèo dốc liên tục,
tôi thấy vẫn khóe khoắn tỉnh táo như thế còn đi được 300 cây số nữa. Thật may
là 3 vị khách nữ của tôi cũng có cảm giác sẵn sàng “chơi tiếp", như vậy là
mọi việc rất ổn
Công bằng mà nói, vói hộp số
tay 5 cấp, tiếng máy của chiếc Innova G (sổ tay) êm hơn mẫu V (số tự động), có
lẽ vì khoảng biến thiên vòng tua hẹp hơn ở mỗi cấp số. Nhưng phiên bản số tay lại
làm cho cánh phụ nữ chưa quen xe tỏ ra lúng túng bởi chân côn vẫn còn hơi sâu,
việc lựa tầm bám không chính xác dễ dẫn đến chết máy. Khi họ quen xe tình trạng
này sẽ chấm dứt
Chiếc Innova tỏ ra ổn định và
sành điệu khi chạy trong phố và các tuyến đường hẹp. Chỉ khi ra đến đường cao tốc
và nhấn mạnh chân ga tiếng máy sẽ hơi sôi lên để’ nhắc tài xế rằng anh ta đang
lái một mẫu xe gia đình. Mà đúng là khi đi cùng vợ con, chẳng ai đạp ga như vậy.
Ấn tượng về tiếng máy chỉ là tức thời, khi người ta mới làm quen vói chiếc Innova
số tự động. Sau vài cây số chạy ngon trớn thì nguời ta có thể quên bẵng chuyện
này và nhận thấy khoang xe Innova mới cách âm rấ tốt. Hầu hết các dằn xóc, tiếng
lốp miết mặt đường và tiếng máy... đều mờ nhạt trong khoang xe thoáng đãng, mát
mẻ với âm nhạc trong vắt
Trên đuờng về, chúng tôi cùng
chiếc Innova tiếp tục vượt hành trình 200km từ Đà Lạt đi Buôn Ma Thuột. Sau hơn
chục cây số vùng ven Đà Lạt, chặng còn lại là các cung đèo dốc gắt gao, mặt đường
xấu. Với chặng đuờng này, Innova đã chứng tỏ được khả năng tải nặng và lên dốc
đáng khen ngợi. Quen xe và sử dụng cần số tự động nhuần nhuyễn, tôi nhận thấy
các chế độ D3, D2, L của hộp số tự động 4 cấp rất hữu ích. Chuyển sang D3,
Innova V vượt xe cùng chiều lẹ làng, linh hoạt mà máy không hề bị gào
Mỗi lúc bắt vào một cua tay áo
ngược dốc, chế độ D2 rất thích hợp với tốc độ chậm, nó giúp chân ga nhạy, máy ngọt
và tạo lực đẩy dồi dào. Chế độ L phát huy tác dụng khi chúng tôi chạy chậm chậm
trên đoạn đường bị xe chở lâm sản tàn phá “kỹ càng''. Đây cũng là lúc hệ thống
khung gầm của Innova thế hiện phẩm chất vững vàng, ổn định. Xe không bị vặn, lắc
hay mất độ bám khi bò qua các ổ voi ngập bùn loãng. Thú vị là ở chỗ không cần
vê côn nuôi máy, cứ nhè nhẹ giữ chân ga và chuyển các cấp số D3-D2-L kiểu “một
chạm” nhàn nhã
Cũng trên chặng đường nhiều thử
thách nay, sự nhẹ nhàng và chính xác của hệ thống lái làm cho tài xế đỡ căng thẳng,
mệt mỏi. Xe Toyota Innova có vô-lăng nhẹ, phẩm chất nàyđặc biệt phù hợp với loại
xe gia đình thường xuyên tải nặng và chạy với tốc độ trung bình như Innova. Thực
tế cho thấy, cá chặng đèo nối Nha Trang và Đà Lạt, lẫn tuyến Đà Lạt - Buôn Ma
Thuột rất ít cơ hội đế người ta chạy trên 80km/h. Với một tài xế tỉnh táo, tập
trung, chạy dưới 70km/h trên một chiếc xe đủ tải và có ABS và túi khí trang bị
cho cả người lái cùng hành khách phía trước như Innova, thì còn gì phải lo lắng.
Với nhiều khách hàng đang phân
vân việc thuê các dòng xe 7 chỗ thì từ khi Toyota tung ra thị trường mẫu
Innova, với loại nhu cầu “nhiều thứ trong một”, câu trá lời của tôi, một ông chủ
cho thuê xe luôn là “Innova”. Nhiều người không hẳn đã hài lòng với câu trá lời
nhanh gọn đó. Họ kỳ vọng tôi sẽ phân tích cao siêu, hoa mỹ và đưa ra đáp án hợp
lý bất ngờ, chứ Innova thì ai mà chẳng biết?! Vâng, mọi người đều biết đó là xe
tốt, giá tốt thì tại sao còn phân vân mà hỏi tôi, một ông chủ cho thuê xe toyota innova 7 chỗ ???
This comment has been removed by a blog administrator.
ReplyDeleteChúng tôi chuyên cung cấp và cho thuê xe lễ hội,
ReplyDeletecho thuê xe 16 chỗ giá rẻ các dòng xe sang trọng như
Chevrolet Cruze
chevrolet captiva. Tất cả các xe của chúng tôi đều được dán các tấm
Phim cách nhiệt hàn quốc và Phim cách nhiệt LLUMAR