Thursday, February 20, 2014

Công ty cho thuê xe TPHCM thử xe Cayenne


Vừa qua công ty cho thue xe chúng tôi được mời sang đại bản doanh Leipzig để thử dòng xe Cayenne. Cùng với nhiều hãng thuê xe khác, những nhân viên của chúng tôi đã có dịp trải nghiệm những chiếc Cayenne thế hệ mới (phiên bản S, S Hybrid và Turbo) ngay tại trụ sở của Porsche Leipzig (Đức)



Chuyến thử xe Cayenne lần này là chuyến thử xe đầu tiên mà Porsche thực hiện kể từ khi ra mắt chiếc Cayenne thế hệ thứ hai. Mẫu suv sang trọng này đã được trình làng tại Geneva Motor Show 2010, với rất nhiều cải tiến, cả về thiết kế, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ hơn, khả năng vận hành hoàn hảo hơn, và đáng chú ý nhất là phiên bản Cayenne s Hybrid - chiếc xe hybrid thương mại đầu tiên của Porsche

Từ sân bay Leipzig, chỉ mất chừng 20 phút, chiếc Panamera lộng lẫy đưa tôi về tới Porsche Leipzig. Vừa qua cổng chính, nằm sừng sững ngay trước mắt là “đài chỉ huy” chính của Porsche Leipzig có thiết kế như một “đĩa bay” to lớn, trông vô cùng kỳ vĩ, tráng lệ. Lúc này, tôi thấy mình đang bước vào một thế giới hoàn toàn khác biệt, đầy cảm xúc khó tả, một “hành tinh” của riêng Porsche. Rất nhiều thứ thu hút sự chú ý ở đây nhưng xem ra toàn bộ sự háo hức của giới truyền thông khắp nơi đã được dành trọn vẹn cho Cayenne thế hệ mới – có tới vài chục chiếc xếp hàng dài đều đặn nằm ngay trước “đài chỉ huy đĩa bay” của Porsche Leipzig.

THIẾT KẾ GỢI CẢM, TINH TẾ

Có thể nói, Cayenne là một trong những chiếc suV sang trọng chiếm được cảm tình rất lớn của nhiều khách hàng Việt Nam. Thế hệ thứ hai chắc hẳn cũng sẽ được nhiều người mong đợi. Dù chưa phải là một sự thay đổi triệt để song Cayenne mới đã trình diễn những cải tiến về ngoại hình rất rõ ràng: mềm mại, tinh tế hơn và cũng thể thao năng động hơn. Thể hiện rõ nét nhất là những thay đổi ở phần đầu và đuôi xe. Porsche tiếp tục áp dụng nguyên lý thiết kế DNA của 911 Carrera (cũng đã áp dụng với Panamera) cho Cayenne mới, vậy nên dề dàng nhận ra sự tương đồng ở thiết kế mảng đèn pha trước và ca-pô với hai đường gân nổi của Cayenne mới và Panamera. Phần đuôi xe uyển chuyển, đặc biệt là mảng đèn hậu với các đèn LED trông điệu nghệ hơn hẳn, đồng thời Cayenne mới cũng trở nên đồng điệu hơn với các dòng xe khác trong đại gia đình Porsche hiện đại

Nội thất được Porsche thay đổi hoàn toàn, nhưng cũng dễ nhận thấy rằng đây chính là nguyên mẫu nội thất trên chiếc Panamera hoàn mỹ với các chất liệu da và gỗ cao cấp, từ vô-lăng, cụm đồng hồ, bảng thiết bị điều khiển phía trước và phía sau kiểu điện thoại Vertu sang trọng, hay bảng thiết bị điều khiển trên mui và những thứ bày biện trên thành cửa xe. Dĩ nhiên, khó có thể phủ nhận đây là một mẫu thiết kế nội thất cực kỳ sang trọng, hiện đại, tinh tệ và hấp dẫn ngay khi từng cánh cửa hé mở. Các nút phím điều khiển rõ ràng và thuận tiện khi thao tác. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với màn hình cảm ứng TFT 7 inch, cho phép hiển thị và dễ dàng thao tác với các chức năng hiện đai như định vị dẫn đường, điều khiển hệ thống âm thanh, thọai, thông tin về hành trình, áp suất lốp...Và nay  Porsche đã có thể trang bị một hệ thống điều hòa tự động tới 4 vùng độc lập cho Cayenne nếu khách hàng muốn


Có hai lựa chọn về dàn âm thanh gồm hệ thống loa Bose tiêu chuẩn và hệ thống Burmester (tùy chọn). Với những người sành nhạc hoặc ghiền nghe những bản giao hưởng kinh điển khi đang vi vu trên đường, Burmester hẳn là một lựa chọn đáng giá. Đây là hệ thống âm thanh hi-end chất lượng hảo hạng với 16 loa, 1 subwoofer 300W, và trong hành trình lái thử xe tôi đã cảm nhận được khả năng trình diễn xuất sắc của hệ thống này, tách bạch từng chi tiết và âm vực, cùng với khả năng điều chinh linh hoạt thông qua màn điều khiển TFT trung tâm.

HỘP SỐ TỰ ĐỘNG TIPTRONIC S 8 CẤP

Cũng như mọi chiếc Porsche, Cayenne mới được phát triển theo nguyên lý “Porsche Intelligent Performance’’, nghĩa là tăng thêm công suất và giảm tiêu hao nhiên liệu, hiệu quả cao hơn và lượng ô nhiễm khí thải thấp hơn. Cùng với cải tiến về động cơ, hộp số tự động mới Tiptronic s 8 cấp là một đặc tính mới nổi trội và mang lại giá trị cao cho người sử dụng, được trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản Cayenne s, s Hybrid và Turbo (Cayenne thế hệ trước sử dụng hộp số 6 cấp).

Hộp số 8 cấp này vừa tạo ra đặc tính vận hành êm ái, vừa cải thiện mức độ tiêu hao nhiên liệu. Ngày đầu tiên, tôi lái chiếc Cayenne s trên những cung đường ngoại ô ở Leipzig và thực sự ấn tượng về khả năng vận hành dịu mượt của hộp số này, đáp ứng thật nhanh nhạy và chính xác theo từng thay đổi nhò từ chân ga, rõ ràng hơn là trong các tình huống chuyển đổi chân ga một cách đột ngột như khi tăng tốc mạnh hoặc buông chân ga lúc vào cua mà thực sự khó nhận thấy được sự gián đoạn về lực kéo. Ngoài ra, góp phần trong việc giảm tiêu hao nhiên liệu là hệ thống tự động tắt và khởi động động cơ (Auto Start stop). Hệ thống này rất hữu hiệu trong các tình huống như dừng xe chờ đèn đỏ hoặc tình trạng kẹt xe như thường gặp ở Hà Nội hay Sài Gòn.

PASM VÀ HỆ THỐNG TREO KHÍ NÉN

Một trong những đặc tính đáng chú ý về hệ thống treo của Cayenne mới là Hệ thống Điều khiển Treo Chủ động (PASM -Porsche Active Suspension Management) được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Turbo (tùy chọn ở phiên bản khác. Với hệ thống này, người lái xe có thể chọn lựa giữa 3 chế độ của hệ thống treo khác  nhạu thông qua các nút điều khiển bố trí ngay sau cần số: chế độ tiện nghi (Comfort), bình thường (Normal) và thể thao (Sport). PASM điều khiển các giảm chấn độc lập trên từng bánh xẹ
để tối ưu hóa khả năng triệt tiêu các rung chấn, tùy theo chế độ chọn, điều kiện mặt đường và cách thức thao tác vô-lăng.

Ngoài ra, hệ thống treo khí nén mới (trang bị tiêu chuẩn Cayenne Turbo) là một trang bị cao cấp khấc, kết hợp với hệ thống PASM. Nó cho phép điều chỉnh độ cao trọng tâm xe bằng tay hoặc tự động tùy theo từng trường hợp vận hành như trên đường cao tốc hay địa hình khó khăn. Người lái có thể dễ dàng thao tác với chức năng này thông qua cần điều khiển nằm ngay bên phải các nút điều khiển của PASM.

CÔNG NGHỆ TIÊN TlẾN CỦA CAYENNE S HYBRID


Ngoài những công nghệ cận đại mới, những cải tiến nổi trội về động lực điều khiển, tâm điểm của sự kiện Ịần này là việc chính thức tung ra phiên bản Cayenne s Hybrid  - mẫu xe hybrid thương mại đầu tiên của Porsche. Hệ dẫn động hybrid không còn xa lạ với người tiêu dùng, tuy nhiên việc Porsche chính thức áp dụng công nghệ này cho chiếc suv sang trọng của mình là một mốc son đáng lưu ý. Cayenne s Hybrid được tiếp sức chủ yếu bởi một động cơ V6 3.0L tăng áp cho công suất cực đại 333 mã lực. Động cơ này kết hợp với một mô-tơ điện công suất 34 kW (47 mã lực). Cùng với một ly hợp phụ, mô-đun hybrid được đặt giữa động cơ V6 và hộp số tự động 8 cấp

Lần đầu tiên điều khiển một chiếc Cayenne Hybrid cũng mang lại nhiều cảm giác thú vị. Trên cụm bảng đồng hồ, đồng hồ hiển thị trạng thái hệ dẫn động hybrid nằm ngoài rìa, cạnh đồng hồ vòng tua động cơ V6 ở chính giữa

Ngay khi khởi hành với tốc độ chậm có thể chỉ motor điện dẫn động (tùy theo lực kéo và điện năng) hoặc hỗ trợ cùng với động cơ đốt trong, khi xe chạy theo quán tính (buông chân ga) thì ngay lập tức điện năng được nạp trở lại vào bộ pin nguồn và các trạng thái này hiển thị rõ ràng trên đồng hồ.

Với mức tổng công suất 380 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580Nm từ vòng tua 1.000v/ph, chiếc Cayenne s Hybrid tỏ ra khá mạnh mẽ ngay từ khi tăng tốc. Điểm khác biệt rõ là hệ thống lái Servotronic (trang bị tiêu chuẩn ở phiên bản Hybrid) có phần nhẹ nhàng, dịu mượt hơn so với phiên bản s và Turbo.

Mặc dù vậy, cảm giác lái thể thao, sức mạnh và tốc độ vẫn luôn là truyền thống danh giá của Porsche, và những thứ tinh túy nhất được tích hợp trong chiếc Turbo với động cơ V8 4.8L tăng áp kép cho công suất 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại tới 700Nm tại vòng tua 2.250 đến 4.500v/ph. Quả thực, tôi dễ dàng đưa chiếc Cayenne Turbo chạy trên autobahn với tốc độ 240km/h mà không hề nao núng rất tự tin, ổn định vững chắc. Nhưng chưa hết, để có thể trải nghiệm sức mạnh thực thụ của Cayenne Turbo, các tay đua chuyên nghiệp của Porsche đã đưa chúng tôi vào những vòng hot-lap ngay tại trường đua trong khuôn viên Porsche Leipzig, lướt rê điêu luyện qua những khúc cua ngoặt với tốc độ cao và thật khó tưởng tượng với một chiếc suv không hề nhỏ như Cayenne

Hiện tại, Trung tâm Porsche Sài Gòn, nhà nhập khẩu chính thức và duy nhất của Porsche tại Việt Nam, đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu Cayenne mới và sẽ chính thức ra mắt Cayenne tại Việt Nam

2 comments:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
  2. Chúng tôi chuyên cung cấp và cho thuê xe lễ hội,
    cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ các dòng xe sang trọng như
    Chevrolet Cruze
    chevrolet captiva. Tất cả các xe của chúng tôi đều được dán các tấm
    Phim cách nhiệt hàn quốcPhim cách nhiệt LLUMAR

    ReplyDelete